Học sinh mắc chứng khó đọc ở Alabama phải đấu tranh để được giúp đỡ

Học sinh mắc chứng khó đọc ở Alabama phải đấu tranh để được giúp đỡ

Trên cả nước Mỹ có 20% học sinh được phát hiện mắc chứng khó đọc. Đây là chứng rối loạn nhận thức thần kinh phổ biến nhất và các chuyên gia cho biết tỷ lệ này ở bang Alabama thậm chí còn cao hơn. Dù tỷ lệ học sinh mắc chứng khó đọc ở đây cao hơn mức trung bình, nhưng vẫn vẫn không có sự trợ giúp cần thiết cho các em.

Claire Waldrop, Chuyên gia Trị liệu Ngôn ngữ Học thuật nói rằng khi cô chuyển đến Alabama, nhu cầu về các dịch vụ của cô rất lớn nên cô không thể nhận tất cả các học sinh cần giúp đỡ. Trên thực tế, ba đứa con mắc chứng khó đọc của Waldrop và nhu cầu lớn ở tiểu bang đã thôi thúc cô lấy chứng chỉ để có thể dạy người khác cách giúp đỡ. Cô nói rằng bây giờ ở tiểu bang không ai khác có bằng cấp đó. Waldrop cho biết trung bình một học sinh mắc chứng khó đọc cần được hướng dẫn cá nhân 45 phút, 3 lần một tuần để theo kịp. Điều đó không diễn ra ở hầu hết các khu học chánh.

Cô nói rằng cô hy vọng sự thay đổi trong luật tiểu bang gần đây về việc thực thi các yêu cầu xóa mù chữ quyết liệt hơn sẽ thu hút sự chú ý đến cuộc đấu tranh. “Tôi hy vọng rằng nó sẽ thu hút nhiều sự chú ý hơn. Tôi bảo các phụ huynh đến gặp hiệu trưởng và giám đốc học khu của các em và nói rằng đây là điều mà khoa học đọc nói. Đây là những gì chúng tôi mong đợi từ các khu học chánh của mình.”

Alison Cannon, mẹ của một học sinh vật lộn với chứng khó đọc nhưng không được chẩn đoán cho đến năm lớp 5, nói rằng cô luôn biết có điều gì đó không ổn nhưng không ai đề nghị con gái Keeton Ann của cô đi kiểm tra. Cô ấy nói nó gây ra xung đột trong gia đình. Vợ chồng cô phải dành hàng giờ sau giờ học làm bài tập về nhà chỉ để con gái họ có thể đạt điểm cao.

May mắn thay, cô đã tìm thấy nhà trị liệu Claire Waldrop. Nhưng Cannon nói cô muốn biết các trường học có thể làm gì cho những phụ huynh không thể chi thêm tiền để nhận được sự giúp đỡ. Cô ấy nói các trường ở Huntsville sẽ làm việc với bạn sau khi bạn đưa ra chẩn đoán xét nghiệm. Nhưng việc học sinh nhận được sự giúp đỡ vẫn tùy thuộc vào gia đình. Cô hy vọng năm tới nhà trường sẽ giúp đỡ nhiều hơn với đạo luật đưa ra yêu cầu khắt khe hơn với việc đọc. Đó là Đạo Luật Đọc viết Alabam năm 2019. Đạo luật này đồng nghĩa với việc có thể hàng nghìn học sinh lớp 3 sẽ bị giữ lại nếu không đáp ứng được các yêu cầu về kỹ năng đọc.

Cannon nói: “Tôi thực sự hy vọng các giáo viên được đào tạo dục về chứng khó đọc. Để họ có thể nói cho phụ huynh biết chuyện gì đang xảy ra và cho họ biết sớm hơn. Phát hiện chứng khó đọc ở lớp 5 gần như đã quá muộn. Rèn luyện lại não bộ ở thời điểm đó khó hơn nhiều. Lớp 2, lớp 3 hoặc thậm chí lớp 1 thực sự là thời điểm tối ưu để phát hiện hội chứng này.”

Waldrop cho biết cô hy vọng rằng luật mới này sẽ truyền cảm hứng cho nhiều giáo viên trở thành Nhà trị liệu ngôn ngữ học thuật hơn. Trong khi đó, Cannon nói rằng Đạo luật về Đọc viết tốt vì sẽ có một số biện pháp can thiệp sớm. Và chứng khó đọc được phát hiện càng sớm thì càng tốt. Tuy nhiên, vẫn chưa có giải pháp nào. Phụ huynh vẫn đang trả tiền cho việc dạy kèm ba lần một tuần hoặc trường tư là sự trợ giúp tốt nhất mà họ có thể nhận được lúc này.

Nếu như bạn hay con em của bạn đang có dấu hiệu của chứng khó đọc. Và bạn đang mong muốn sự giúp đỡ, tư vấn cách điều trị hội chứng này. Hãy liên hệ với chúng tôi tại đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Group chứng khó đọc