Tiếng Hy Lạp cổ đại có thể chữa chứng khó đọc

Tiếng Hy Lạp cổ đại có thể chữa chứng khó đọc

Một nghiên cứu của Đại học Toronto cho thấy tiếng Hy Lạp cổ có thể giúp chữa chứng khó đọc. Bởi vì nó kích hoạt nhiều phần của não, so với các ngôn ngữ khác.

Nghiên cứu được thực hiện bởi hai giáo sư đại học Toronto Charles Lumsden và Derrick De Kerckhove. Hai giáo sư đã giám tuyển các phát hiện của nhiều nghiên cứu nghiên cứu khoa học. Những phát hiện này giải thích nếu được dạy tiếng Hy Lạp cổ khi còn nhỏ có thể giúp chữa các triệu chứng của chứng khó đọc.

“Những lợi ích từ việc sử dụng hợp lý não bộ từ lâu đã được công nhận bởi các học giả trên thế giới. Họ là những người đề xuất việc giảng dạy tiếng Hy Lạp cổ để điều trị cho trẻ khó đọc.”

Nghiên cứu chỉ ra rằng: “Một người mắc chứng khó đọc có thể gặp nhiều khó khăn trong việc viết, đánh vần, học đọc và thậm chí có vấn đề về trí nhớ ngắn hạn. Người đó có thể thường gặp khó khăn về toán học. Đặc biệt là đồng hóa các ký hiệu và hình thức. Chẳng hạn như bảng cửu chương, sắp xếp các con số, trình tự,…”

Nghiên cứu cũng nhấn mạnh rằng: “Chứng khó đọc không liên quan gì đến chỉ số thông minh. Đó là một khó khăn trong học tập. Nó khiến người mắc mất nhiều thời gian để nhớ lại từ. Vì vậy họ có thể không nói hoặc đọc trôi chảy như những người khác.”

Lumsden và De Kerckhove trước đây cũng đã viết cuốn sách “Bảng chữ cái và bộ não”. Cuốn sách này thảo luận về cách nghiên cứu ngôn ngữ. Đặc biệt là tiếng Hy Lạp cổ đại, có thể giúp ích cho sự phát triển nhanh hơn của não.

Nghiên cứu mới nhất của họ đề cập đến nghiên cứu của các nhà khoa học, nhà ngữ văn và ngôn ngữ học lỗi lạc. Trong số đó có Giáo sư Ngữ văn, Eric Havelock. Havelock là một người ủng hộ nhiệt thành của ngôn ngữ Hy Lạp. Ông cho rằng cấu trúc bảng chữ cái và từ nguyên của nó là một trong những lý do trất nhiều khái niệm triết học tiên tiến ra đời ở Hy Lạp cổ đại. Bởi vì nó  kích hoạt nhiều phần não của người nói tiếng Hy Lạp cổ.

“Nhiều khái niệm trừu tượng đã được hình thành ở Hy Lạp cổ đại. Bởi vì nó cho phép người nói vượt qua những khó khăn về lời nói và học tập.”

“Người mắc chứng khó đọc có thể gặp khó khăn khi nói, định hướng không gian và thời gian hoặc phân biệt phải trái. Tất nhiên, những khó khăn này khác nhau ở mỗi người. Và các triệu chứng khác nhau tùy theo độ tuổi. Khi có thể kích hoạt nhiều phần não hơn, họ có khả năng chống lại một số triệu chứng của chứng khó đọc.”

Các nghiên cứu tương tự cũng đã được trình bày bởi các nhà khoa học Hy Lạp. Chẳng hạn như công trình của nhóm khoa học bác sĩ tâm thần và trị liệu tâm lý người Hy Lạp. Nghiên cứu của họ đã chứng minh rằng các chỉ số về trí thông minh đã tăng lên ở một nhóm 25 trẻ em từ 8 tuổi đến 12 tuổi được dạy tiếng Hy Lạp cổ hàng tuần. Tuy nhiên, các chỉ số tương tự cũng giảm xuống ở những trẻ không được học tiếng Hy Lạp cổ.

Ngoài ra, nhà nghiên cứu người Úc, Kate Chanock đã mô tả trong nghiên cứu của mình rằng cô đã thành công giúp một người nói tiếng Anh vượt qua chứng khó đọc bằng cách học tiếng Hy Lạp cổ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Group chứng khó đọc